Du khách tham quan di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

01/02/2020

Du khách tham quan di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư

dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

 

Di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư là nơi thờ đức vua Đinh Tiên Hoàng và đức vua Lê Đại Hành, những vị anh hùng có công trong công cuộc thống nhất đất nước, xây nền tự chủ. Đến với di tích ngày đầu năm, chúng ta không chỉ ôn lại truyền thống lịch sử của dân tộc mà còn là sự tri ân, hướng tới cội nguồn.

Với ý nghĩa đó, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm 2020 (từ ngày 23/01/2019 đến hết ngày 28/01/2019, tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mùng 4 tháng Giêng năm Canh Tý), Di tích lịch sử-văn hóa Cố đô Hoa Lư ước đón được 6.415 lượt khách tham quan, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách quốc tế đón 2.171 lượt, khách Việt Nam ước đón 4.244 lượt.

Du khách tham quan di tích Cố đô Hoa Lư những ngày đầu năm mới

Di tích cũng đã bố trí nhân viên sẵn sàng trực tại các điểm tham quan: đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng, đền thờ vua Lê Đại Hành, Nhà Khải Thánh, Nhà thờ Quan giám sát, nhà thờ Khổng Tử, khu khai quật khảo cổ… để thuyết minh, hỗ trợ du khách thông tin về di tích hoặc chỉ dẫn lịch trình tham quan…các hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của du khách.

Hướng dẫn viên đang giới thiệu về các giá trị của di tích

Trong những ngày Tết, công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường được đảm bảo, mang lại cảm giác yên tâm cho du khách khi thưởng ngoạn các công trình kiến trúc cổ kính cùng cảnh sắc nên thơ.

Nhiều hoạt động cũng được tổ chức tại di tích để chào xuân Canh Tý như: chương trình dâng hương, chương trình biểu diễn võ thuật,…

Biểu diễn võ thuật

Với những bước khởi đầu tốt đẹp trong năm mới, hi vọng năm 2020, di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư vẫn sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách, xứng đáng là điểm tham quan, du lịch trọng điểm của tỉnh Ninh Bình.

Đinh Thị Nga - Phòng Thuyết minh