Khai mạc Giải Tràng An Marathon lần thứ I năm 2018

09/09/2018

          Về dự buổi Lễ khai mạc có sự hiện diện của ông Phạm Quang Ngọc - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh Ninh Bình, ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng thư ký liên đoàn điền kinh Việt Nam… cùng lãnh đạo các huyện, thành phố thuộc tỉnh Ninh Bình, đại diện các nhà tài trợ, các cơ quan thông tấn báo chí, Đài truyền hình trung ương và địa phương tham dự.

Các đồng chí lãnh đạo dự lễ khai mạc Giải Tràng An Marathon 2018

          Giải chạy bộ Tràng An Marathon 2018 có 4 nội dung thi đấu ở các cự ly khác nhau, bao gồm: 42km (marathon), 21 km (bán marathon), 10km và 05km dành cho vận động viên không chuyên, vận động viên bán chuyên nghiệp, vận động viên chuyên nghiệp. Điểm xuất phát và kết thúc của lộ trình thi đấu là Cầu Hội - Khu di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư.

Các vận động viên tham gia giải

          Lộ trình thi đấu của giải đã đưa các vận động viên và người cổ vũ trải nghiệm qua các tuyến đường đẹp nhất của tỉnh Ninh Bình như: tỉnh lộ 419B, đường Tràng An và các địa danh nổi tiếng thuộc Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới như: Khu di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư, Khu du lịch sinh thái Tràng An.

Điểm xuất phát tại khu vực Cầu Hội - Khu di tích Cố đô Hoa Lư Ninh Bình

          Giải Tràng An Marathon lần thứ I năm 2018 đã kết thúc tốt đẹp, đây là hoạt động nằm trong Lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch tại tỉnh Ninh Bình năm 2018, chào mừng kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2018). Thông qua Giải góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao nói chung và môn Marathon nói riêng trên địa bàn tỉnh; khơi dậy tinh thần rèn luyện thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người dân, đồng thời là cơ hội thuận lợi để quảng bá hình ảnh con người và cảnh đẹp của vùng đất Cố đô Hoa Lư Ninh Bình đến với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Trung tâm bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư