Lễ dâng hương tại Lễ hội Hoa Lư năm 2019

16/04/2019

Sáng ngày 13/4/2019 (tức ngày 9/3 Âm lịch), tại Di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư, Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình đại diện cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh kính cẩn làm lễ dâng hương khai hội Hoa Lư 2019.

Tham dự buổi Lễ dâng hương có các đồng chí: đ/c Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đ/c Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đ/c Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND, Lãnh đạo UBND, Lãnh đạo Đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại biểu lãnh đạo các sở, ban, nghành đoàn thể của tỉnh; Bí thư các huyện ủy, thành ủy trong tỉnh; Thường trực Huyện ủy Hoa Lư; Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương và đông đảo nhân dân.

Lễ dâng hương được diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính. Sau phần giới thiệu đại biểu tham dự, các đồng chí lãnh đạo lên dâng hương tại bát hương Công đồng, sau đó tiến vào Chính Cung thực hiện nghi thức dâng hương, hoa, lễ vật tưởng nhớ các bậc Tiên đế Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành, những vị anh hùng dân tộc đã có công thống nhất đất nước, đặt nền tảng cho nền thống nhất quốc gia, tạo nên bước ngoặt trong lịch sử đất nước, hình thành nên một Nhà nước Phong kiến Trung ương tập quyền đầu tiên của nước ta.

Lễ hội Hoa Lư là lễ hội được trao truyền qua nhiều thế hệ, có ý nghĩa lớn về giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, truyền thống đoàn kết cộng đồng.  Nhiều nghi lễ mang đậm bản sắc văn hoá của người Việt được tái hiện, bảo tồn và phát huy đã tạo nên sắc thái riêng, thực sự là những hoạt động văn hoá tinh thần bổ ích, lý thú. Với các giá trị đặc biệt tiêu biểu, Lễ hội Hoa Lư được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2014.

Một số hình ảnh tại lễ hội

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Lễ hội Hoa Lư 2019

Nghi lễ rước nước tại Lễ hội Hoa Lư 2019

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức Thượng Long

                                                                                                                                           Lê Thị Bích Thục