TRUNG TÂM BẢO TỒN DI TÍCH LS-VH CỐ ĐÔ HOA LƯ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2019, TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2020 VÀ HỘI NGHỊ CÁN BỘ CNVC NĂM 2020

16/01/2020

TRUNG TÂM BẢO TỒN DI TÍCH LS-VH CỐ ĐÔ HOA LƯ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2019, TRIỂN KHAI

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2020 VÀ HỘI NGHỊ CÁN BỘ CNVC NĂM 2020

Ngày 14/01/2020, Trung tâm Bảo tồn di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 và  Hội nghị cán bộ CNVC năm 2020. Dự Hội nghị có Ban Chi ủy, Ban giám đốc, BCH Công đoàn cơ sở, BCH Chi đoàn Thanh niên, các tổ trưởng cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động trong toàn đơn vị.

Trong năm 2019, dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm đã làm tốt chức năng bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư.

Công tác bảo tồn: Trung tâm thực hiện nghiêm Luật Di sản văn hóa và các văn bản có liên quan; bên cạnh việc áp dụng phương pháp bảo quản khoa học, an toàn đối với hiện vật thì Trung tâm còn đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong bảo tồn, phát huy giá trị của di tích thông qua đội ngũ thuyết minh viên và sự phối hợp với các cơ quan báo chí để ngày càng có đông đảo các tầng lớp nhân dân biết đến giá trị cao quý của di tích, nhân rộng, quảng bá hiệu quả các giá trị to lớn của di tích, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ di tích, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong cộng đồng.

 Công tác phát huy giá trị di tích: Công tác tuyên truyền, giới thiệu về khu di tích Cố đô Hoa Lư luôn được quan tâm thường xuyên, đa dạng trên mọi phương diện với nhiều hình thức phong phú đa dạng: đăng tải trên trang website, các báo, tạp chí, truyền hình..; công tác đón tiếp, phục vụ các đoàn đại biểu Trung ương, các đoàn ngoại giao và du khách thập phương về tham quan, chiêm bái đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, sự hiếu khách. Trong năm, công tác an ninh trật tự và vệ sinh môi trường được đảm bảo, góp phần mang lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

Kết quả đón khách của khu di tích năm 2019 là 352.944 lượt khách, so với  năm 2018 tăng 4%.

Trong đó:  + Khách quốc tế ước đón: 208.932 lượt, tăng 25,1%.

                  + Khách trong nước ước đón: 144.012 lượt, giảm 16,5%.

 Phát huy những kết quả đã đạt được đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm 2019; trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Hội nghị đã thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 như sau:                                                    

1.Trung tâm tiếp tục giữ gìn đoàn kết nội bộ, giữ vững kỷ cương, nền nếp, không ngừng rèn luyện tác phong, lề lối làm việc, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh trên mọi phương diện

2.Tiếp tục làm tốt công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị của di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư

3. Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá; chủ động triển khai các nhiệm vụ để đón tiếp các đoàn ngoại giao, du khách về tham quan nhân dịp tỉnh Ninh Bình đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia năm 2020 với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”

4. Phối hợp với các Sở, Ban ngành liên quan chuẩn bị mọi điều kiện tổ chức Lễ hội Hoa Lư năm 2020-di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mang ấn tượng, đặc trưng của vùng đất Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình.

5. Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ du khách, phối kết hợp chặt chẽ, có hiệu quả với chính quyền địa phương và các cơ quan hữu quan để thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trong khu di tích,…

Tại Hội nghị cán bộ CNVC, sau khi nghe Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2019 và phướng hướng nhiệm vụ năm 2020, đại diện các phòng, tổ đã tham gia thảo luận đóng góp ý kiến. Hội nghị cũng đã tiến hành ký giao ước thi đua giữa đơn vị và BCH Công đoàn năm 2020, phát động phong trào thi đua trong toàn thể CBCNV tiếp tục đổi mới tư duy, năng động sáng tạo, cương quyết trong hành động, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đ/c Giang Bạch Đằng - Giám đốc Trung tâm phát biểu tại Hội nghị

 Phạm Thị Ánh Tuyết - Phòng Thuyết minh