Trung tâm bảo tồn di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư hưởng ứng Ngày đất ngập nước thế giới năm 2020

03/03/2020

Trung tâm bảo tồn di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư

hưởng ứng Ngày đất ngập nước thế giới năm 2020

           “Đất ngập nước và đa dạng sinh học” là chủ đề ngày Đất ngập nước thế giới năm 2020, cơ hội để khẳng định vai trò nổi bật của các vùng đất ngập nước đối với đa dạng sinh học, đồng thời, làm rõ hiện trạng của những vùng đất ngập nước và đưa ra những nguyên nhân tại sao nó quan trọng, từ đó hướng đến thúc đẩy các hành động để có thể tái tạo lại những vùng đất ngập nước. 

Với ý nghĩa quan trọng đó, Trung tâm bảo tồn di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư đã triển khai rất nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày đất ngập nước thế giới năm 2020.

            1.Thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến tới toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong đơn vị về tầm quan trọng của các vùng đất ngập nước ở Việt Nam và trên thế giới, đặc biệt là khu đất ngập nước Vân Long, một cảnh quan nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình, khu đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Việc tuyên truyền được thông qua trong cuộc họp giao ban, tọa đàm…

          2. Thông qua hệ thống loa phát thanh và đội ngũ thuyết minh viên của di tích để tuyên truyền đến người dân làm dịch vụ cũng như du khách trong nước và quốc tế về tầm quan trọng của các vùng đất ngập nước trong cân bằng sinh thái, dinh dưỡng và sinh tồn của nhiều loài động vật hoang dã, bảo vệ các vùng đất ngập nước cũng chính là bảo vệ sự sống của nhân loại, qua đó góp phần kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo tồn, sử dụng bền vững và dừng các hoạt động gây suy thoái các vùng đất ngập nước.

Lê Thị Bích Thục

                                                                            Phó giám đốc