Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư với công tác phòng, chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

19/02/2021

Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư với công tác phòng,

chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

       Mỗi dịp Tết đến xuân về, khu di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư thường đón một lượng lớn du khách về tham quan, chiêm bái. Tuy nhiên, năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nên lượng khách tham quan giảm đáng kể. Từ ngày 10/02 đến ngày 16/02/2021 (tức từ ngày 29/12 đến ngày 05/12 âm lịch), Khu di tích ước đón được 4.173 lượt khách, giảm 42% so với cùng kỳ năm 2020.

Cán bộ Trung tâm kiểm tra thân nhiệt khách tham quan

       Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Trung tâm đã triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo và chủ động đưa công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lên hàng đầu. Khu di tích được tổng dọn vệ sinh sạch sẽ, phong quang. Các vị trí: bán vé tham quan, soát vé, liên hệ thuyết minh, ghi nhận công đức… được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn hỗ trợ du khách. Bên cạnh đó, Trung tâm còn đặt biển khuyến cáo và được nhân viên khu di tích hướng dẫn một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tiến hành đo thân nhiệt, ghi chép một số thông tin cá nhân để thuận lợi trong công tác kiểm soát lịch trình.

Khách tham quan di tích thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang

       Nhờ làm tốt công tác kiểm soát trong phòng, chống dịch bệnh nên du khách cũng cảm thấy yên tâm khi đến tham quan di tích.

  Lê Thị Bích Thục - PGĐ Trung tâm