THUYẾT MINH VIÊN DI TÍCH LS-VH CỐ ĐÔ HOA LƯ THAM GIA HỘI THI HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH GIỎI CỦA TỈNH NINH BÌNH NĂM 2022

23/03/2022

THUYẾT MINH VIÊN DI TÍCH LS-VH CỐ ĐÔ HOA LƯ

THAM GIA HỘI THI HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH GIỎI CỦA TỈNH NINH BÌNH NĂM 2022

Trong hai ngày 21/3 và 22/3/2022, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi của tỉnh Ninh Bình năm 2022.

Thí sinh của Hội thi là các hướng dẫn viên du lịch đã được cấp thẻ đang làm việc tại các cơ sở kinh doanh lữ hành du lịch, đơn vị hoạt động du lịch; cán bộ, công chức, viên chức, hướng dẫn viên tại các khu, điểm, cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; sinh viên chuyên ngành du lịch, Việt Nam học Trường Đại học Hoa Lư. Tổng số có 18 thí sinh tham dự.

Về tham dự Hội thi, Trung tâm di tích LS-VH cố đô Hoa Lư (Trung tâm) đã cử 4 thuyết minh viên tham gia. Các thí sinh đã trải qua hai vòng thi: Sơ khảo và Chung khảo. Vòng Sơ khảo, các thí sinh thi trắc nghiệm về kiến thức chung, kiến thức chuyên ngành và thuyết minh về một khu, điểm trên địa bàn tỉnh. Từ kết quả của vòng Sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 10 thí sinh có điểm cao nhất để tham gia vòng Chung khảo, vòng Chung khảo gồm hai phần thi: phần một là phần thi thuyết minh theo chủ đề đã bốc thăm và trả lời câu hỏi tình huống do Ban giám khảo đặt ra, phần hai là thi năng khiếu

Nỗ lực qua từng vòng thi, các Thuyết minh viên của Trung tâm đã đạt 01 giải nhì, 02 giải ba và 01 giải Hướng dẫn viên có năng khiếu.

Hội thi là dịp để Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đánh giá chất lượng, từ đó có phương hướng bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực làm du lịch của tỉnh. Đồng thời Hội thi đã tạo một sân chơi bổ ích để các Hướng dẫn viên, Thuyết minh viên của các đơn vị, các khu điểm du lịch trong toàn tỉnh có dịp giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.  

Một số hình ảnh tại Hội thi

Nguyễn Ngân