Hội nghị sơ kết đánh giá tình hình ANTT trong khu di tích LS- VH Cố đô Hoa Lư 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ giữ gìn ANTT 6 tháng cuối năm 2022.

04/06/2022

Hội nghị sơ kết đánh giá tình hình ANTT trong khu di tích LS- VH Cố đô Hoa Lư

6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ giữ gìn ANTT 6 tháng cuối năm 2022.

Được sự nhất trí của Lãnh đạo Sở VH-TT, Công an huyện Hoa Lư và UBND xã Trường Yên, tại Văn phòng Trung tâm Bảo tồn di tích LS- VH Cố đô Hoa Lư chiều ngày 03/6, Trung tâm và Công an xã Trường yên tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá tình hình ANTT trong khu di tích LS- VH Cố đô Hoa Lư 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ giữ gìn ANTT 6 tháng cuối năm 2022.  

Dự Hội nghị có đồng chí: Nguyễn Thế Vịnh- Bí thư Đảng ủy xã Trường Yên, đ/c Hoàng Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND xã Trường Yên, đ/c Nguyễn Đình Diễn – Trưởng công an xã trường Yên, đ/c Giang Bạch Đằng - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích LS- VH Cố đô Hoa Lư, cùng với sự tham gia của các đ/c trong Ban giám đốc TT, các đ/c tổ trưởng và các đ/c làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT khu di tích.  

Tại HN các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá tình hình ANTT trong khu di tích LS- VH Cố đô Hoa Lư 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ giữ gìn ANTT 6 tháng cuối năm 2022.  

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công tác phối hợp giữa các lực lượng công an xã Trường yên và Trung tâm bảo tồn di tích LS- VH Cố đô Hoa Lư đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc tuyên truyền, kiểm tra, 30 lượt nhắc nhở các hộ dân làm dịch vụ bán hàng, thợ chụp ảnh, xe ôm; đã lập biên bản và xử lý 02 trường hợp vi phạm trong việc thực hiện bán hàng không đúng nơi quy định làm ảnh hưởng đến ANTT và hành lang ATGT.  

Bên cạnh đó Trung tâm cũng phối hợp tốt với chính quyền địa phương, các lực lượng an ninh đảm bảo tốt việc đón tiếp, phục vụ chu đáo, hướng dẫn các đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành ở Trung ương và các tỉnh, thành phố; du khách trong ước và quốc tế về thăm quan, chiêm bái di tích. Có được kết quả trên là do có sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh Ninh Bình, Công an huyện Hoa Lư, sự chủ động thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong Trung tâm, sự phối hợp có hiệu quả với chính quyền địa phương, công an xã Trường Yên và các cơ quan hữu quan.

Hội  nghị đã thảo luận sôi nổi, nhằm đưa ra các giải pháp đảm bảo ANTT tại di tích Cố đô Hoa Lư 6 tháng cuối năm 2022.

Kết luận Hội nghị, Đ/c Giang Bạch Đằng - Giám đốc TT đã đánh giá cao sự nỗ lực của các lực lượng làm ANTT tại khu di tích, đồng thời Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần triển khai trong 6 tháng cuối năm 2022 như: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho cán bộ và nhân dân, đặc biệt là người làm dịch vụ tại khi di tích. Tăng cường công tác phối kết hợp thực hiện cuộc vận động toàn dân tham gia giữ gìn trật tự xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh khu di tích LS- VH Cố đô Hoa Lư. Tiếp tục duy trì tổ tự quản về ANTT như: Tổ ảnh, tổ xe ôm, tổ bán hàng. Bổ sung điều chỉnh sửa đổi quy chế, quy định về ANTT, dịch vụ du lịch...Thực hiện chế độ giao ban tháng, quý giữa công an xã Trường Yên và Trung tâm, tăng cường người làm ANTT tại khu di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

VPTT