Trung tâm bảo tồn di tích LS-VH cố đô Hoa Lư tổ chức hoạt động nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022)

27/07/2022

Trung tâm bảo tồn di tích LS-VH cố đô Hoa Lư tổ chức hoạt động nhân dịp

kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022)

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2022 của BCH Chi đoàn Trung tâm Bảo tồn Di tích Lịch sử - Văn hoá Cố đô Hoa Lư; chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Văn hoá và thể thao nhiệm kỳ 2022 - 2027 và tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022),

Sáng ngày 24/7/2022, Ban Chấp hành chi đoàn Trung tâm đã tổ chức ra quân dọn dẹp, nhổ cỏ và làm vệ sinh và thu nhặt rác công nghiệp trên tuyến đường tham quan trong đi tích.

Buổi ra quân với sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm và tích cực của đoàn viên Chi đoàn, khuôn viên di tích đã được vệ sinh sạch sẽ, góp phần tạo cảnh quan xanh sạch đẹp cho di tích.

Sau buổi ra quân tại di tích, Ban Chấp hành chi đoàn cùng đoàn viên Trung tâm đã tham gia kính lễ, thắp hương tri ân tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang xã Trường Yên. Đây là một hoạt động ý nghĩa để tuổi trẻ Trung tâm thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây đối với những người có công với đất nước.

Trong chuỗi các hoạt động nhằm phát huy truyền thống đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, chiều 26/7/2022, tại Văn phòng Trung tâm Bảo tồn di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư, Ban Chi ủy, Lãnh đạo Trung tâm, BCH Công đoàn cơ sở tổ chức buổi gặp mặt, toạ đàm giao lưu và chia sẻ với đoàn viên là con thương, bệnh binh và gia đình liệt sỹ của Trung tâm Bảo tồn Cố đô Hoa Lư.

Dự lễ tri ân có đồng chí Giang Bạch Đằng - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm; đồng chí Nguyễn Thị Kim Cúc - Chủ tịch công đoàn; cùng dự có các đồng chí trong Ban Chi ủy, Lãnh đạo, BCH Công đoàn, đại diện Đoàn thanh niên, các Tổ trưởng và các đoàn viên là đại diện cho gia đình thương, bệnh binh, liệt sỹ.

Tại buổi lễ tri ân, được sự phân công của BCH Công đoàn, đồng chí Lê Thị Mai Uyên đã ôn lại Hoàn cảnh ra đời và ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sỹ. Qua đó, tiếp tục khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng cao cả trong các thế hệ hôm nay và mai sau.

Cũng tại buổi lễ đồng chí Giang Bạch Đằng, đồng chí Nguyễn Thị Kim Cúc đã gửi lời tri ân và trao quà của BCH công đoàn tới các thân nhân gia đình người có công với nước.

Về phía các gia đình người có công, đại diện đồng chí Quách Xuân Lư (có bố là Liệt sỹ) đã chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Ban Chi ủy, Lãnh đạo, BCH công đoàn đơn vị đối với các gia đình thương bệnh binh, liệt sỹ.

19 giờ 30 cùng ngày, đại diện Ban lãnh đạo, BCH công đoàn trung tâm cùng toàn thể con em thân nhân gia đình thương bệnh binh, liệt sỹ đã đến dự lễ dâng hương và thả đèn hoa đăng tại nghĩa trang liệt sỹ xã Trường Yên.

Một số hình ảnh hoạt động nhân ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7/2022

Trần thảo - Mai Uyên