Cố đô Hoa Lư khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để nâng cao chất lượng phục vụ du khách dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023

16/01/2023

Cố đô Hoa Lư khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để nâng cao

chất lượng phục vụ du khách dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023

Sau khi chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid, lượng du khách tham quan Ninh Bình nói chung, di tích Cố đô Hoa Lư nói riêng trong thời gian vừa qua đã có sự phục hồi, khởi sắc. Do đó, việc chuẩn bị chu đáo mọi mặt để nâng cao chất lượng phục vụ du khách vui xuân tại di tích Cố đô Hoa Lư dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đơn vị.

Trong những ngày giáp Tết, cán bộ, viên chức và người lao động ở Cố đô Hoa Lư đang rộn ràng không khí khẩn trương chuẩn bị cả về tuyên truyền trực quan và công tác chuyên môn, đồ thờ, băng zon, cờ, hoa được treo, bày trí rực rỡ mang đến cho du khách một không gian di tích vừa vui tươi, phấn khởi vừa mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Đơn vị tăng cường kiểm tra, rà soát, khắc phục hệ thống điện chiếu sáng, các phương tiện phòng chống cháy nổ. Tiến hành tổng dọn vệ sinh khu di tích, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan. Tích cực tuyên truyền, vận động du khách và các hộ kinh doanh dịch vụ thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh khu di tích. Tăng cường phát hiện, phối hợp với đơn vị liên quan kịp thời xử lý hành vi, thái độ của người làm dịch vụ gây phiền hà, bức xúc cho du khách, ảnh hưởng đến hình ảnh di tích.

Tổ chức phân công CBCNV trực Tết. Bố trí lực lượng sẵn sàng đón du khách, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách trong suốt thời gian trước, trong và sau ngày Tết.

Một số hình ảnh về công tác chuẩn bị của di tích Cố đô Hoa Lư
 

Bích Thục