Trung tâm BTDTLS-VH cố đô Hoa Lư nhộn nhịp với các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Lư năm 2024

15/04/2024

Trung tâm BTDTLS-VH cố đô Hoa Lư nhộn nhịp với

các hoạt động chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Lư năm 2024

Hiện nay, để phục vụ cho Lễ hội Hoa Lư năm 2024, Trung tâm bảo tồn di tích LS-VH cố đô Hoa Lư đang tích cực hoàn tất công tác chuẩn bị nhằm góp phần đảm bảo không khí vui tươi, phấn khởi cho du khách khi về trảy hội.

Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 17/4 đến hết ngày 19/4 (từ ngày 9/3 - 11/3 âm lịch) với rất nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc. Ngoài việc tổ chức theo thường niên thì năm nay Lễ hội còn có một sự kiện quan trọng đó là Kỷ niệm 1100 năm Ngày sinh Đinh Tiên Hoàng đế (924-2024). Theo Kế hoạch, năm nay phần lễ cũng như các năm trước: lễ rước nước, lễ mộc dục, tế lễ cổ truyền...Phần hội bao gồm nhiều hoạt động xuyên suốt như: Hội thi các trò chơi dân gian, Hội trại, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao, các hoạt động triển lãm về đất nước, con người và vùng đất Ninh Bình.

Trung tâm BTDTLS-VH cố đô Hoa Lư đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để góp phần vào sự thành công, an toàn của Lễ hội, đơn vị đã lên kế hoạch phân công cụ thể từng nhiệm vụ cho cán bộ, viên chức, người lao động, tiến hành mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất, tổng dọn vệ sinh, chỉnh trang cảnh quan, bài trí đồ thờ, thảm hoa, treo cờ Tổ quốc, cờ thần, phướn, băng zon tuyên truyền trong khuôn viên và một số tuyến đường dẫn vào di tích

Đối với công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, Trung tâm đã làm việc, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, chuẩn bị sẵn sàng các phương án xử lý khi tình huống xảy ra.

Đặc biệt năm nay để chào mừng Lễ hội Hoa Lư, đồng thời nhằm đẩy mạnh các hoạt động quảng bá giá trị di sản. Được sự quan tâm của Sở văn hóa và Thể thao, Trung tâm bảo tồn di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư phối hợp với Công ty TNHH Mỹ Thuật Thực Nghiệm - ERCA đã lựa chọn một số đồ án tiêu biểu của di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư lần đầu tiên làm phiên bản chế tác in, rập trong hoạt động trải nghiệm tại di tích. Các hoạt động này hiện đang tạo nên sự thú vị, đặc sắc, thu hút rất nhiều học sinh, du khách tham gia.

Lễ hội Hoa Lư là dịp để mỗi người dân hướng về cội nguồn, tưởng nhớ công lao to lớn của các vị Tiên đế Đinh Tiên Hoàng, Lê Đại Hành - người đã có công thống nhất quốc gia, bảo vệ giang sơn xã tắc. Mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Lư về cơ bản đã được Trung tâm hoàn tất, hi vọng sẽ đóng góp vào việc mang lại cho du khách một mùa lễ hội an toàn, phấn khởi, mang lại dấu ấn khó quên.

Tự Quyết