CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM BẢO TỒN DI TÍCH LS-VH CỐ ĐÔ HOA LƯ HƯỚNG TỚI SỰ KIỆN FESTIVAL TRÀNG AN KẾT NỐI DI SẢN - NINH BÌNH NĂM 2022

01/01/1970

CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM BẢO TỒN DI TÍCH LS-VH CỐ ĐÔ HOA LƯ HƯỚNG TỚI

SỰ KIỆN FESTIVAL TRÀNG AN KẾT NỐI DI SẢN - NINH BÌNH NĂM 2022

Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022” với chủ đề “Hoa Lư vang mãi ngàn năm” được tổ chức từ ngày 17/11 đến ngày 19/11/2022 tại thành phố Ninh Bình.

 Đây là sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng để đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa và tôn vinh các di sản văn hóa, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

Hướng tới sự kiện này, Trung tâm bảo tồn di tích LS-VH Cố đô Hoa Lư đã tập trung tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và du khách  để hưởng ứng, theo dõi, tham gia hoạt động.

Trung tâm đã lập kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận, đặc biệt tập trung tại những vị trí đón khách tham quan như: đền thờ vua Đinh, đền thờ vua Lê, Nhà trưng bày di sản văn hóa thời Đinh - Tiền Lê và khu vực bến đỗ xe.

Các lực lượng giữ gìn trật tự tích cực nhắc nhở, chấn chỉnh các hoạt động xe ôm, chụp ảnh, thực hiện nghiêm nếp sống văn hóa văn minh khu di tích.

Trung tâm cũng đã tiến hành cắm cờ, tổng dọn vệ sinh, cắt tỉa cây xanh, chăm sóc bồn hoa, thảm cỏ, đảm bảo cảnh quan luôn xanh, sạch, đẹp.

Chủ động và tích cực chuẩn bị các điều kiện, nhân lực là những hoạt động của Trung tâm nhằm đón chào Festival, cùng với đó là cơ hội quảng bá cho di tích Cố đô Hoa Lư đến với du khách trong nước và quốc tế trên hành trình kết nối di sản với với mục tiêu cốt lõi là giữ gìn, bảo tồn, tôn vinh các di sản văn hóa, góp phần xúc tiến du lịch, thương mại và mở rộng hợp tác.

Một số Hình ảnh triển khai tại di tích

Lê Thị Mai Uyên